5 đồ decor trang trí Tết đơn giản nhưng cực xinh xắn

Sơn Hồng
Th 2 18/12/2023

Tết Giáp Thìn 2024 đã cận kề rồi các Homie ơi, là tín đồ decor, dịp lễ Tết chính là lúc chúng ta hãy cùng nhau thể hiện cá tính của mình nào! Tết luôn là dịp để cả nhà thể hiện những ý tưởng trang trí độc đáo của mình đó. Hãy cùng Homie lướt qua 5 món đồ trang trí Tết không thể thiếu trong gia đình nào!

Trang trí Tết cùng quang gánh tre

Quang gánh từ lâu đã là biểu tượng không thể thay thế trong văn hóa Á Đông, chiếc quang gánh trên lưng người bán hàng rong ruổi qua những con phố nhỏ, chiếc quang gánh tuy nhỏ nhưng đã nuôi lớn không biết bao nhiêu thế hệ. Để rồi nó trở thành một vật trang trí không thể thiếu trong những dịp Tết đến Xuân về. Quang gánh chính là biểu tượng của cội nguồn con người Việt Nam, chính vì thế, trong những dịp Tết truyền thống, quang gánh là vật dụng trang trí không thể quan trọng hơn.

Quang gánh trang trí

Bên cạnh đó, với đôi quang gánh, bạn có thể trang trí với rất nhiều vật dụng khác nhau như bánh chưng, bánh tét. Quang gánh làm nền cho các món décor xinh xắn của bạn được tỏa sáng.

Trang trí Tết cùng nón lá

Mỗi khi nhắc đến nón lá chính là nhắc đến người Việt Nam, chiếc nón lá từ lâu đã không thể thiếu trong văn hóa, người dân Đất Việt. Chính vì thế, một dịp lễ cổ truyền như Tết không thể nào thiếu nón lá. Nón lá chính là điểm nhấn cho một bức tranh năm mới đầy tươi sáng. Màu trắng của nón lá tượng trưng cho những điều mới sắp đến, khởi đầu cho một năm mới sung túc, bình an.

Quang gánh trang trí

Trang trí Tết cùng mẹt tre

Chiếc mẹt tre là vật không thể thiếu đối với những ngày lễ Tết. Mẹt tre đựng mứt, đựng bánh kẹo, ... sẽ cân hết mọi thứ mà bạn muốn đặt lên. Chiếc mẹt sẽ là cứu tinh của bạn trên bàn thờ gia tiên, mâm cúng trái cây. Chỉ cần chọn một kích thước mẹt tre phù hợp, bạn đã hoàn thành được 50% công đoạn trang trí của mình. Ngoài ra, mẹt tre còn dùng làm vật trang trí xinh xắn khi bạn không dùng để đựng đồ, chỉ cần xoay lại và tận dụng mặt sau của mẹt, bạn đã có thể vẽ hàng tỷ thứ lên tùy vào sự sáng tạo của mình.

Mẹt tre trang trí Tết

 

Trang trí Tết cùng bánh chưng bánh Tét

Chắc không cần phải nói nhiều khi chẳng có cái Tết nào lại thiếu đi sự có mặt của bánh chưng bánh Tét. Bánh chưng tượng trưng cho đất, bánh Tét là loại bánh không thể thiếu đối với người Việt Nam vào những ngày Tết đoàn Viên. Cả gia đình quay quần bên nhau, cắt một miếng bánh chưng hay bánh Tét để thưởng thức, sự bùi bùi của đậu xanh pha trộn với nếp, sự beo béo của miếng mỡ thịt heo hòa quyện vào nhau tạo nên một hương vị Tết không thể nào quên.

Mô hình bánh chưng bánh Tét

Trang trí Tết cùng mành tre

Có thể bạn đang nghĩ đến chiếc mành tre to để treo hàng trăm vật trang trí lên đó. Nhưng Homie sẽ giới thiệu cho bạn chiếc mành nhỏ hơn để làm điểm nhấn cho bức tranh của mình. Chiếc mành với 11 vật dụng trang trí đậm chất Việt Nam sẽ là vật trang trí Tết không thể thiếu. 11 vật dụng đồng quê tượng trưng cho sự cần cù vất vả sau một năm dài và Tết chính là thời điểm để nhìn lại và xem đó chính là sự tự hào của bản thân khi đã vượt qua được bao nhiêu thử thách. Chiếc mành không chỉ trang trí được chỉ ngày Tết mà còn trang trí trong phòng khách, phòng ăn, của sổ,..

Trang trí Tết cùng mành tre

Trang trí Tết cùng mành tre

 

Và đây là 5 vật dụng trang trí Tết không thể thiếu trong nhà của bạn, Homie hy vọng bạn đã có được những ý tưởng cơ bản để bắt đầu thể hiện kĩ năng trang trí của mình trong dịp năm mới sắp đến. Nếu cần thêm hỗ trợ về kích thước hay sản phẩm trang trí Tết, hãy liên hệ ngay với Homie để chúng mình cùng có những ý tưởng trang trí cực độc đáo cho mình Tết 2024 bạn nhé!

Nội dung bài viết